Giới thiệu

Tin tức

Việt Nam đạt tỷ lệ ủng hộ cao nhất về TPP

91

Trong cuộc thăm dò ý kiến của Edelman, tập đoàn chuyên về truyền thông tiếp thị có trụ sở tại Mỹ, được thực hiện từ ngày 7-9/10, Việt Nam được xếp hạng cao nhất về mức độ tin tưởng và lạc quan của các doanh nghiệp và người tiêu dùng về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong số các quốc gia ký kết hiệp định.

Cuộc thăm dò dã tiến hành khảo sát 1.000 người tiêu dùng và 1.000 doanh nghiệp thuộc các quốc gia tham gia TPP (trừ Brunei và Peru), để tìm hiểu nhận thức và quan điểm xung quanh TPP của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, có 83% doanh nghiệp và 86% người tiêu dùng nhận thức tích cực về hiệp định, xếp thứ 2 trong số các nước tham gia, với niềm tin rằng sự hợp tác sẽ mang lại thay đổi có tính bước ngoặt và có lợi cho nền kinh tế.

 

83% doanh nghiệp và 86% người tiêu dùng Việt Nam được hỏi nhận thức tích cực về hiệp định

Trong số các quốc gia tham gia TPP được khảo sát, các doanh nghiệp Việt Nam có mức chuẩn bị sẵn sàng để tận dụng lợi thế của TPP cao nhất với 76%, so với toàn cầu là 52%.

Và các doanh nghiệp Việt Nam cũng tự tin nhất về tác động tích cực của TPP trong vấn đề việc làm và lao động, chiếm 79% so với trên toàn cầu là 53%.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam cũng tự tin về những lợi ích TPP sẽ mang lại cho gia đình họ, với con số khảo sát lên tới 89% so với mức trung bình toàn cầu là 47%.

Về phía doanh nghiệp, có 91% doanh nghiệp Việt Nam tin rằng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ cũng như khả năng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ sẽ hưởng những tác động tích cực từ TPP, trong khi đó chỉ có 59% các doanh nghiệp trên toàn cầu tin rằng chất lượng sản phâẩ và dịch vụ hưởng những tác động tích cực từ TPP và 68% cho rằng khả năng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ sẽ hưởng những tác động tích cực từ TPP.

Theo khảo sát, New Zealand đạt mức cao nhất về nhận thức doanh nghiệp đối với TPP (97%) và Mexico đạt mức thấp nhất là 66%.

Về phía người tiêu dùng, tại Mỹ, người tiêu dùng có mức độ nhận thức thấp nhất về TPP khi chỉ đạt 40% trong khi con số này đạt mức cao nhất tại New Zealand với 90% và xếp thứ hai là Việt Nam với 86%.

Quỳnh Anh: (BaoToquoc)

 

Đối tác